Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

HƠN 800 TÁC PHẨM THAM GIA CUỘC THI VIẾT VỀ CHỦ ĐỀ THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

“Cuộc thi dù chỉ được phát động trong 6 tháng nhưng đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà văn, nhà thơ và các cây bút chuyên nghiệp. Ban tổ chức chọn trao giải cho 42/800 tác phẩm dự thi, trong đó có nhiều tác phẩm chưa từng công bố lần nào…”
>> Công bố 18 hoạt động cấp Trung ương kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ
>> Công bố Logo chính thức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
>> Thủ tướng chỉ thị tăng cường kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Bà Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận trung ương, trao bằng khen tới các tác giả nhận giải Tôn vinh.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại Lễ trao giải cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh liệt sĩ, người có công Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Chương trình do Bộ LĐ-TB&XH và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức chiều 17/7 tại Hà Nội.

Đánh giá về các tác phẩm đoạt giải, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, các tác phẩm được chọn trao giải đã phản ánh quá trình hoạt động và chiến đấu của bộ đội trong suốt 70 năm, từ năm 1947 tới 2017, gắn bó với cá cuộc chiến tranh giải phóng, trong đó nổi bật là hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ.

"Đặc biệt là người thương binh, liệt sĩ và các tấm gương dũng cảm trong chiến đấu cách mạng đã có sức hiện hữu và trường tồn với thời gian. Qua các tác phẩm toát lên sự tôn vinh và biết ơn tới các thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao bằng khen và hoa tới các tác giả đoạt giải.

Theo nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, sự tham gia đông đảo của các nhà văn, nhà thơ tới cuộc thi viết về đề tài thương binh, liệt sỹ thể hiện thông qua nhiều thể loại tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký, ký sự, thơ, trường ca và biên khảo.

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 42 giải thưởng thuộc nhiều thể loại sáng tác văn xuôi, thơ. Các tác phẩm đoạt giải được thể hiện bằng nhiều cách tiếp cận hiện thực khác nhau.

Theo nhà thơ Trần Đăng Khoa, có tác phẩm là những áng văn được trau chuốt kỹ lưỡng đến từng con chữ, lại có những tác phẩm để mộc như một dạng nhật ký hay những ghi chép nhưng xúc động đến mức ám ảnh.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa khẳng định: “Các tác phẩm được giải là một bức tranh thu nhỏ của Cách mạng Việt Nam trong một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Các tác phẩm được tôn vinh và trao giải hy vọng sẽ đến với bạn đọc và nhắc nhở chúng ta sống và làm việc xứng đáng với quá khứ…”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét